เจาะลึก Horizontal Robot RH-FRseries

RH-FRseries มาพร้อมจุดเด่นมากมาย เป็นหุ่นยนต์อุตสาหกรรมแบบ 4 แกน ติดตั้งได้หลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะติดตั้งบนพื้นหรือเพดาน ช่วยให้เหมาะกับการใช้งานในโรงงานอุตสาหกรรมต่าง

✅️ รองรับน้ำหนักในการหยิบจับได้สูง ช่วยให้ทำงานกับวัตถุที่มีน้ำหนักมากได้ 3-20 กิโลกรัม 

✅️ ความเร็วในการหยิบจับสูง สูงสุด 13,000 มม./วินาที

✅️ ความแม่นยำสูง ช่วยให้งานประกอบชิ้นส่วนมีความถูกต้อง

✅️ สามารถทำงานได้หลากหลายโดยการเชื่อมต่อได้ง่ายๆ กับมอเตอร์เซอร์โวและ PLC ของ Mitsubishi Electric

🔥รองรับ MELFA Smart Plus ประสิทธิภาพการผลิตระดับอัจฉริยะ ซึ่งเป็นระบบอัตโนมัติอัจฉริยะจาก #MitsubishiElectric ทำให้สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและประหยัดพลังงานมากขึ้น และยังรองรับการทำงานแบบสแตนด์อะโลนอีกด้วย

 ฟังก์ชันนี้เป็นฟังก์ชันระดับแนวหน้าของอุตสาหกรรมการผลิต ตั้งแต่การออกแบบเริ่มต้นไปจนถึงการดำเนินการและการบำรุงรักษา

  • ฟังก์ชันการบำรุงรักษาแบบคาดการณ์ล่วงหน้า
  • ฟังก์ชันการบำรุงรักษาเชิงป้องกัน
  • ฟังก์ชันการเพิ่มประสิทธิภาพสำหรับการควบคุม
  • “Maisart” AI กรรมสิทธิ์เฉพาะ Mitsubishi Electric สำหรับปรับพารามิเตอร์แบบอัตโนมัติ ลดเวลาในการออกแบบ
  • ฟังก์ชันช่วยเหลือการติดตั้งเซนเซอร์กล้อง 2D ได้ง่ายและแม่นยำ
  • ควบคุมแกนการทำงานร่วมกันกับ RTU ได้ง่าย (RTU: Robot Transport Units)
  • ฟังก์ชั่นการชดเชยอุณหภูมิของระบบกลไกในตัวหุ่นยนต์ เพื่อลดปัญหาการวางตำแหน่งผิดพลาดอันเนื่องมากจากปัญหาความร้อนและเพิ่มความแม่นยำในการผลิต

เหมาะกับอุตสหกรรมไหนบ้าง?

หุ่นยนต์ RH-FR series เหมาะกับอุตสาหกรรมการผลิตทุกประเภทที่ต้องการความรวดเร็ว ความแม่นยำ และความแข็งแรง ตัวอย่างอุตสาหกรรมที่เหมาะกับการใช้หุ่นยนต์ RH-FR series ได้แก่

📍 อุตสาหกรรมยานยนต์ สามารถใช้ในงานประกอบชิ้นส่วนยานยนต์ เช่น กระโปรงหน้า ประตู ตัวถัง เชื่อมชิ้นส่วนยานยนต์ เช่น โครงรถ ชิ้นส่วนเครื่องยนต์

📍 อุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ สามารถใช้ในงานประกอบชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ เช่น ชิป หน้าจอสัมผัส หยอดกาวตามชิ้นส่วน บรรจุหีบห่อชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ เช่น โทรศัพท์มือถือ คอมพิวเตอร์

📍 อุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม สามารถใช้ในงานบรรจุหีบห่ออาหารและเครื่องดื่ม คัดแยกและบรรจุผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่ม 📍 อุตสาหกรรมอื่น ๆ RH-FR series ยังสามารถนำไปใช้ในอุตสาหกรรมอื่นๆ เช่น อุตสาหกรรมยา อุตสาหกรรมพลาสติก อุตสาหกรรมโลหะ อุตสาหกรรมก่อสร้าง อุตสาหกรรมบริการ เป็นต้น

นอกจากนี้ หุ่นยนต์ RH-FR series ยังเหมาะกับงานที่มีสภาพแวดล้อมที่หลากหลาย เช่น สภาพแวดล้อมที่มีฝุ่นละออง สภาพแวดล้อมที่มีอุณหภูมิสูง สภาพแวดล้อมที่มีสารเคมี เป็นต้น